Chuyên mục
Máy bay “ma” xuất hiện nơi máy bay Ai Cập rơi xuống biển
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Máy bay “ma” xuất hiện nơi máy bay Ai Cập rơi xuống biển

Thứ tư 25/05/2016 08:14 GMT + 7
Kiểm soát không lưu liên tục gọi phi công, nhưng tất cả những gì họ nhận được là sự im lặng suốt 1 giờ đồng hồ.


Một chiếc máy bay "ma" đi lạc vào không phận Hy Lạp mà không có bất kì liên lạc nào (Ảnh minh họa)

Chỉ vài tiếng sau khi chiếc máy bay MS804 của hãng hàng không Ai Cập biến mất khỏi radar vì rơi xuống biển Địa Trung Hải khiến 66 người thiệt mạng, một chiếc máy bay “ma” đã xuất hiện cũng trên vùng biển này.

Sau vụ tai nạn, đội ngũ kiểm soát không lưu trên toàn thế giới luôn đề cao cảnh giác. Khi một chiếc máy bay đi lạc vào không phận Hy Lạp trên biển Địa Trung Hải, họ đã lập tức hành động.

Trung tâm điều khiển không lưu tại Hy Lạp đã liên tục yêu cầu các phi công trên chiếc máy bay lạ xác nhận danh tính, nhưng họ chỉ nhận được sự im lặng. Vì lo sợ máy bay bị không tặc tấn công, sự việc ngay lập tức nhận được sự chú ý của Bộ Quốc phòng Hy Lạp.

Hy Lạp đã cử 2 chiếc máy bay chiến đấu F-16 đến kiểm tra chiếc máy bay "ma", khi nó bay đến gần đảo Santorini, Hy Lạp. Các phi công F-16 cố gắng xem những gì đang xảy ra bên trong chiếc máy bay "ma” đang chở khách. Họ báo cáo rằng các phi công vẫn đang ngồi trên khoang lái tuy nhiên có vẻ như đang ngủ gật. Một trong 2 máy bay chiến đấu bay phía trước máy bay chở khách và sử dụng các tín hiệu ánh sáng để đánh thức phi công, nhưng không có tác dụng.


Hơn nửa phi công Anh thừa nhận mình đã ngủ gật trong chuyến bay

Chỉ đến khi những hành khách hoảng hốt trong máy bay cảnh báo tiếp viên hàng không về những chiếc máy bay chiến đấu xung quanh, tiếp viên mới đập cửa buồng lái và đánh thức phi công. Sau đó, họ đã liên lạc trở lại với chính quyền Hy Lạp sau một tiếng đồng hồ “biến mất”.

Đây là chuyến bay DL8958 của hãng hàng không Delta của Mỹ, bay từ Đức đến Kuwait. Một phát ngôn viên của hãng hàng không Delta nói với tờ Daily Star: "Khi tiến vào không phận Hy Lạp, phi hành đoàn của chuyến bay 8957 đã không thể liên lạc với kiểm soát không lưu của Hy Lạp trong một thời gian ngắn.”

"Sự kết nối giữa cơ quan kiểm soát không lưu và bộ máy liên lạc trên máy bay sau đó đã khẩn trương được tái lập. Không có một giây phút nào mà chiếc máy bay Boeing 767-400ER bỏ tuyến đường bay của mình.", hãng hàng không cho biết.

Năm 2013, một cuộc khảo sát các phi công Vương quốc Anh cho thấy hơn nửa trong số họ đã từng ngủ gật trong buồng lái, 1/3 tỉnh dậy và thấy phi công bên cạnh cũng đang ngủ.

Trà My (Theo news.com.au)
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.