Chuyên mục
Kinh hoàng “Góa phụ trắng” đoạt mạng 400 người
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kinh hoàng “Góa phụ trắng” đoạt mạng 400 người

Thứ hai 18/05/2015 12:38 GMT + 7
Ngay sau khi được trở thành một thành viên chủ chốt của nhóm khủng bố khét tiếng Al Shabaad, “Góa phụ trắng” Samantha Lewthwaite đã chỉ đạo hàng loạt các vụ sát hại đẫm máu, làm hơn 400 người thiệt mạng – báo chí Anh đưa tin ngày 17/5.

"Góa phụ trắng" Samantha Lewthwaite

Lewthwaite là vợ của Germaine Lindsay, một trong những kẻ đánh bom tự sát ở thủ đô London, Anh ngày 7/7/2005 khiến 52 người thiệt mạng. Ngay sau vụ tấn công đẫm máu đó, Lewthwaite bỏ trốn khỏi nước Anh và được cho là đã chỉ đạo thực hiện hàng loạt các vụ khủng bố tàn bạo sau đó, bao gồm vụ tấn công trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi của Kenya năm 2013, làm 67 người chết và gần đây nhất là vụ sát hại 148 người ở một trường đại học tại phía bắc Kenya…

Lewthwaite được cho rằng đã thăng tiến rất nhanh trong chính quyền Al Shabaad, đặc biệt sau khi nhiều thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này bị tiêu diệt bởi các máy bay không người lái của Mỹ. Hiện “Góa phụ trắng” được coi là người kề cập với thủ lĩnh Ahmad Umar. Người phụ nữ này được giao nhiệm vụ chỉ đạo các cuộc tấn công khủng bố, đánh bom xe tự sát ở cả Somali và Kenya, thậm chí còn điều hành một đường dây chuyên dùng tiền mặt để chiêu mộ những kẻ đánh bom tự sát bao gồm cả nam lẫn nữ, thậm chí có cả trẻ em.

Một quan chức chống khủng bố tại Anh cho hay: “Lewthwaite – mẹ của 4 đứa con – là một con quỷ dữ song lại có đầu óc tổ chức vô cùng thông minh. Cô ta đã chiêu dụ hàng trăm trẻ em trong các vụ đánh bom tự sát. Cô ta mua chuộc các em bằng cách đưa tiền cho gia đình họ", vị quan chức trên cho hay. Được biết, có những gia đình nghèo được Lewthwaite đưa tới 300 bảng Anh để chiêu mộ con cái của họ và rèn luyện chúng thành những kẻ đánh bom tự sát.

Lewthwaite sinh ra và lớn lên ở vùng  Aylesbury thuộc Buckinghamshire, Anh, từng tốt nghiệp Đại học London. Người phụ nữ này chỉ rời bỏ Anh để chạy trốn sau khi vụ khủng bố ngày 7/7 tại  London diễn ra. Có tin đồn cho rằng, "Góa phụ trắng" đã phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi ngoại hình. Hiện Interpol đã ban hành lệnh truy nã toàn cầu người phụ nữ nguy hiểm này và các cơ quan an ninh ở 200 quốc gia đang săn lùng Lewthwaite.

Nguồn: congly.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.