Chuyên mục
Giải mã mảng sáng xanh bí ẩn ở thủ đô Mexico trong
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải mã mảng sáng xanh bí ẩn ở thủ đô Mexico trong "trận động đất thế kỷ"

Thứ bảy 09/09/2017 09:31 GMT + 7
Mảng ánh sáng màu xanh bí ẩn đã xuất hiện trên bầu trời thành phố Mexico khi xảy ra "trận động đất thế kỷ" tối 7.9.

Ánh sáng màu xanh xuất hiện trên bầu trời thành phố Mexico khi cư dân đang hoảng loạn chạy ra đường phố. Ảnh: Sputnik.

Tối 7.9, miền nam Mexico hứng chịu trận động đất 8,1 độ richter, làm ít nhất 61 người thiệt mạng. Trong khi giới chức Mexico đang nỗ lực tiến hành cứu hộ và ước tính thiệt hại do trận động đất mạnh nhất trong vòng 85 năm qua ở nước này thì thông tin về mảng sáng xanh bí ẩn ở thành phố Mexico vào thời điểm xảy ra động đất đang thu hút sự chú ý.

Ánh sáng màu xanh xuất hiện trên bầu trời thành phố Mexico khi cư dân đang hoảng loạn chạy ra đường phố. Có rất nhiều giả thuyết phỏng đoán về thứ ánh sáng bí ẩn trên bầu trời trong lúc xảy ra động đất ở Mexico.

Tuy nhiên, theo Sputnik, hiện tượng này được gọi là ánh sáng động đất. Rõ ràng, những mảng ánh sáng màu xanh, tương tự như các tia sét, là kết quả của lượng năng lượng khổng lồ được giải phóng khỏi mặt đất khi các mảng kiến tạo dịch chuyển trong các trận động đất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục với giả thuyết này. Nhà địa chấn học Stephen Hicks chia sẻ với Metro: "Ánh sáng động đất chưa bao giờ được chứng minh. Lời giải thích đơn giản cho việc này là những vụ nổ nhỏ của các máy phát điện và hệ thống điện". 

Ngoài ông Stephen Hicks, một nhà địa vật lý trực thuộc Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cũng bị bối rối bởi hiện tượng này. "Đây không phải là hiện tượng địa chất mà tôi quen thuộc", ông Robert Sanders chia sẻ với Gizmodo.

Do đó, theo Sputnik, trong khi khoa học vẫn chưa đưa ra lời giải thích cụ thể, mà nguyên nhân chủ yếu là do việc thu thập dữ liệu cần thiết rất khó khăn, hiện tượng ánh sáng bí ẩn xuất hiện khi động đất vẫn chưa có lời giải cho đến khi công nghệ thu thập dữ liệu được tạo ra.

Video ánh sáng bí ẩn trên bầu trời thành phố Mexico khi xảy ra động đất mạnh.

HÀ LIÊN
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.