Chuyên mục
Bí ẩn máy bay Mỹ mất tích liên hoàn ở tam giác quỷ Bermuda
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bí ẩn máy bay Mỹ mất tích liên hoàn ở tam giác quỷ Bermuda

Thứ năm 05/07/2018 05:38 GMT + 7
Năm 1945, 5 máy bay huấn luyện cùng với 14 phi công của Hải quân Mỹ mất tích bí ẩn ở tam giác quỷ Bermuda. Giới chức trách nhanh chóng triển khai lực lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, kỳ lạ hơn nữa là máy bay được cử đi tìm kiếm cũng mất tích.


Vào ngày 5/12/1945, một vụ mất tích bí ẩn của 5 máy bay huấn luyện Navy Avenger của Hải quân Mỹ, gọi là Chuyến bay 19, gây chấn động dư luận.


5 máy bay này của Mỹ cất cánh từ Fort Lauderdale, Florida để tham gia một buổi huấn luyện như thường lệ.


Chuyến bay 19 do phi công Charles Taylor giàu kinh nghiệm dẫn đầu.


Khoảng 1 tiếng rưỡi sau khi cất cánh, phi công Taylor thông báo với trung tâm chỉ huy rằng, máy bay của họ bị mất phương hướng và không thể nhận ra vùng đất phía dưới là ở đâu.


Phi công Taylor còn nói cả 2 la bàn của ông đều không hoạt động và không biết còn cách Fort Lauderdale bao xa để có thể hạ cánh.


Không lâu sau khi gửi đi thông báo trên, toàn bộ 14 phi công trên 5 máy bay của Hải quân Mỹ mất tích bí ẩn ở tam giác quỷ Bermuda.


Ngay sau khi xảy ra vụ việc, giới chức trách Mỹ nhanh chóng triển khai chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn 5 máy bay mất tích trên biển.


Tuy nhiên, điều kỳ bí hơn là một thủy phi cơ PBM Mariner chở 13 người cũng mất tích không để lại bất cứ dấu vết nào khi tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn trên. Theo đó, 13 người trên thủy phi cơ trên được cho là đã tử vong.


Bất chấp nỗ lực của các chuyên gia trong suốt nhiều năm, nguyên nhân khiến những máy bay trên gặp nạn vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Tâm Anh (theo ATI)
Nguồn: kienthuc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.