Chuyên mục
Anh: Phát hiện xác tàu chở vàng huyền thoại ở Biển Đen
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Anh: Phát hiện xác tàu chở vàng huyền thoại ở Biển Đen

Thứ sáu 09/12/2016 14:01 GMT + 7
Các nhà khảo cổ Nga tin rằng đã tìm thấy xác tàu Anh chở 30 thùng chứa đầy vàng, bị đắm cách đây 160 năm trên Biển Đen.

ác nhà khảo cổ Nga phát hiện xác tàu chở vàng huyền thoại của Anh ở Biển Đen.

Theo Daily Mail, nhóm chuyên gia Nga do Viktor Vahoneev, trưởng khoa Khảo cổ dưới nước thuộc Trung tâm nghiên cứu đáy Biển Đen, mới đây phát hiện xác tàu “Hoàng tử Hắc Hải”.

Đây là con tàu huyền thoại nằm trong đội tàu Anh mất tích ở vịnh Crimea trong chiến dịch Sevastopol những năm 1850.

Một trong số 5 xác tàu dưới đáy biển được cho là có con tàu "Hoàng tử Hắc Hải" huyền thoại.

Con tàu được cho là mang theo 30 thùng vàng để trả lương cho các binh sĩ tham gia Chiến tranh Crimea và cung cấp ngân sách cho cuộc chiến của Anh trong khu vực.

Cả hạm đội 34 tàu khởi hành từ Anh nhưng không bao giờ đến được đích do gặp phải bão lớn. “Chúng tôi cho rằng những con tàu này chìm sau một trận bão vào ngày 14.11.1854", ông Vahoneev nói.

Các hiện vật bằng kim loại được đội chuyên gia Nga tìm thấy bên trong xác tàu đắm.

Ngoài con tàu “Hoàng tử Hắc Hải” huyền thoại, nhóm chuyên gia khảo cổ còn phát hiện bốn tàu khác khi đang phục dựng bến tàu ở thành phố Yevpatoria phía đông bán đảo Crimea, cách bờ 1,6 km.

Ba trong số năm tàu này có phù hiệu của hạm đội Hoàng gia Anh. Hai tàu khác có thể là tàu của Pháp. Quá trình phân tích xác tàu cho thấy, ba tàu chở vàng Anh đều bị chìm do bão và không có dấu hiệu hư hại trong chiến đấu.

Tàu "Hoàng tử Hắc Hải" bị đắm khi đang chở theo 30 thùng vàng đến trả lương cho binh sĩ.

Nhóm khảo cổ Nga đang tìm cách trục vớt xác tàu. Hiện vật tìm thấy sẽ được đưa đến bảo tàng cổ dưới nước để trưng bày.

Bí ẩn tàu chở vàng huyền thoại “Hoàng tử Hắc Hải”

Số phận của con tàu “Hoàng tử Hắc Hải” từ lâu đã là một bí ẩn ở khu vực bán đảo Crimea.

Các nhà sử học tin rằng con tàu sắt chạy động cơ hơi nước đã cố gắng tìm nơi trú ẩn ngoài khơi Crimea khi gặp bão lớn. Có giả thuyết cho rằng, tàu đã đâm vào vách đá, khiến toàn bộ 500 thủy thủ thiệt mạng.

Con tàu bị đắm khi đang chở theo 30 thùng vàng để trả lương cho các binh sĩ Anh, Pháp, Ottoman tham gia chiến đấu chống quân Nga trong cuộc chiến Sevastopol.

Vụ đắm tàu đã thu hút sự chú ý của các thợ săn kho báu, những thợ lặn hiếu kì từ khắp nơi trên thế giới đến tìm vàng.

Đăng Nguyễn (Theo Daily Mail)
Nguồn: datviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.