Chuyên mục
Moskva chuẩn bị kỷ niệm 870 năm Ngày thành lập thành phố
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva chuẩn bị kỷ niệm 870 năm Ngày thành lập thành phố

Thứ hai 04/09/2017 10:41 GMT + 7

Vào cuối tuần này, trong ngày 9 và 10 tháng 9 sắp tới, Moskva sẽ kỷ niệm 870 năm Ngày thành lập thành phố.


Một chương trình lễ hội quy mô lớn ở Moskva được chuẩn bị cho ngày kỷ niệm “sinh nhật” của thủ đô nước Nga, với chủ đề “Moskva- thành phố tạo nên lịch sử”.

Trong những ngày này, tại Moskva sẽ diễn ra các buổi hòa nhạc, biểu diễn sân khấu, các lớp học kỹ năng, cũng như nhiều chương trình vui chơi giải trí thú vị.

Lễ hội "Những người rực rỡ"


Tất cả các loại hình nghệ thuật tại Công viên Văn hóa Gorky trong những ngày nghỉ 9 và 10 tháng 9 sẽ được tổng hợp  trong một lễ hội có quy mô lớn mang tên "Những người  rực rỡ". Ở đây sẽ diễn ra một buổi trình diễn sân khấu kéo dài mười tiếng đồng hồ và một chương trình biểu diễn rực rỡ với các tiết mục xiếc, nhào lộn, đu dây, múa và opera, với cả sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ Pháp và Ý.

Lễ hội “Những người rực rỡ” còn có chương trình thời trang, toàn bộ không gian của công viên sẽ trở thành sàn diễn thể hiện những điều mới mẻ nhất từ ​​các nhà thiết kế của Moskva. 

Show diễn và bóng chuyền bãi biển ở khu  trung tâm thủ đô

Một chương trình lễ hội rộng lớn sẽ diễn ra trên đường Tverskaya , nơi sẽ biến thành phố đi với tổng diện tích 19.000 mét vuông. 

Cũng nằm trên Tverskaya Street sẽ xuất hiện  hai đấu trường, nơi diễn ra các trận đấu giữa các võ sĩ chuyên nghiệp và các vận động viên võ thuật hỗn, ngoài ra còn có bức tường leo núi hình tháp trong khu phức hợp "Moskva City" với chiều cao khoảng mười mét, với 15 đường leo cho cả người lớn và trẻ em.


Từ ngã tư giữa đường Tverskaya Street  đến  đường  Dmitrovka là khu vực thể thao thứ ba, nơi bạn có thể chơi bóng chuyền bãi biển, bóng đá, đấu kiếm, tham dự các lớp học kỹ năng, có khoảng 30 loại hình thể thao và khoảng 500 huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ tập huấn cho khách trong dịp nghỉ lễ.

Buổi hòa nhạc lớn trên Quảng trường Đỏ sẽ được truyền hình trực tiếp


Trưa chiều ngày 9 tháng 9 sẽ có một buổi hòa nhạc lớn tại Quảng trường Đỏ với sự tham gia của các nghệ sỹ, nhạc sĩ và ca sĩ nổi tiếng người Nga.Lễ khai mạc trang trọng và toàn bộ chương trình hòa nhạc sẽ được phát sóng trực tiếp trên tất cả các địa điểm của thành phố.

Quảng trường Đỏ trong khoảng thời gian diễn ra hòa nhạc và các hoạt động kỷ niệm chính thức sẽ hạn chế khách tham quan, vào ngày này chỉ khách có giấy mời mới được vào bên trong Quảng trường.

Pháo hoa 

Các điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 870 năm ngày thành lập thành phố

Toàn thành phố Moskva sẽ bắt đầu chương trình lễ hội từ 13:00 ngày 9/9, đỉnh cao là màn pháo rực rỡ hoa lúc 21:00 ở hàng chục điểm bắn khác nhau trong toàn thành phố. Moskva sẽ trở nên rực rỡ trong sắc màu pháo hoa vào đêm thứ bảy tới.

"Sân khấu" trong vườn


Các nhà hát ở Moskva sẽ thay phiên trình diễn những trích đoạn kịch hay nhất trong suốt 12 giờ tại Vườn Hermitage vào ngày 9 tháng 9, với chương trình dành cho trẻ em và người lớn.

Giải vô địch FIFA-17 và các trận đấu trên mạng với các ngôi sao bóng đá


Trên quảng trường Manege vào ngày 9 tháng 9 sẽ tổ chức giải vô địch cho các trận đấu game FIFA-17. Người hâm mộ  trò chơi video FIFA sẽ có thể xem các trận đấu trên một màn hình lớn và cùng tham gia chơi.

Tại quảng trường Manege cài đặt 11 máy chơi game Sony PlayStation 4. Các fan của trò game bóng đá sẽ có thể đọ sức với nhau vào ngày 9 tháng 9.

Người chiếm giải nhất sẽ nhận được một Sony console, Playstation, các vị trí kế tiếp sẽ nhận được vé tham gia "Igromir-2017" và các game thủ đứng vị trí 3 đến vị trí thứ 10 sẽ được nhận quà lưu niệm.

Lướt sóng trên Quảng trường 


Chương trình ngoạn mục nhất sẽ được tổ chức tại khu vực giữa Quảng trường Manege và Quảng trường Cách mạng (gần đối diện tượng Zhukov). Tại đây có một "hồ sóng nhân tạo" 12-mét cho việc lướt sóng với tổng lượng nước khoảng một nghìn tấn.

Vào ngày 9 tháng 9, các cuộc thi quốc tế sẽ được tổ chức giữa các vận động viên giỏi nhất trên thế giới đến từ Nga, Đức, Hà Lan, Áo, Estonia và Belarus đã xác nhận sự tham gia của họ. Và vào ngày 10 tháng 9, du khách sẽ được chứng kiến các ngôi sao đẳng cấp thế giới biểu diễn lướt ván trong dòng nước mạnh mẽ, với kỹ năng nhảy cực nhanh và nhảy múa phức tạp.

Trình diễn Opera ở Công viên Sokolniki

Công viên "Sokolniki" vào ngày 9 tháng 9 sẽ trở thành một sân khấu opera với sự tham gia của những ca sĩ opera nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Chương trình sẽ được bắt đầu với tiết mục cùng hát live bản Quốc ca Nga.

Hơn nữa, du khách đến công viên có thể cảm thấy mình không chỉ là người nghe, mà còn là người biểu diễn với Chương trình "Công viên hát", nơi mọi người có thể hát bài hát yêu thích của họ. Buổi hòa nhạc sẽ kết thúc bằng bài phát biểu của các ca sĩ opera Nga, và cuối cùng bầu trời sẽ được thắp sáng bởi một loạt pháo hoa.

Thành phố trẻ em tại VDNKh


Trung tâm triển lãm quốc gia VDNKh vào ngày 9 và 10 tháng 9 sẽ được biến thành thành phố trẻ em với các khu nhà và tòa nhà thực sự. "Thành phố trẻ em" sẽ bắt đầu tại đài phun nước "Hữu nghị của các dân tộc", và tại lối vào, các em nhỏ sẽ được trao "hộ chiếu" cư dân của thành phố này với một sơ đồ các tòa nhà nơi có nhiều chương trình vui chơi bổ ích.

Các em sẽ được tham gia các lớp kỹ năng, xem phim hoạt hình, chơi các trò chơi hấp dẫn, cả các trò game trên máy thời Liên Xô và xem chương trình giải trí vui nhộn. Đối với các bạn nhỏ dũng cảm nhất sẽ có một trại huấn luyện với trò chơi Kvest.

Các ngôi sao nhạc pop nổi tiếng trên Đồi Poklonnaya

Vào dịp Lễ kỷ niệm ngày thành lập Moskva, tại Công viên Chiến thắng ngày 9 tháng 9 sẽ có chương trình ca nhạc do  các ngôi sao Nga nổi tiếng biểu diễn. Lễ hội sẽ bắt đầu với một phát sóng trực tiếp từ Quảng trường Đỏ, và sau đó khán giả sẽ có thể lắng nghe các nghệ sĩ yêu thích của họ. 

Hơn 200 chuyến tham quan



Bạn có thể tìm hiểu những sự kiện thú vị về thủ đô, đi bộ dọc theo những con phố lịch sử, tham quan các viện bảo tàng và các tổ chức văn hóa khác của thủ đô. ...

Các chuyến tham quan được tổ chức theo nhiều loại hình khác nhau: tham quan quanh thành phố bằng xe đạp, đi bộ đến từng di tích lịch sử, hay thăm các viện bảo tàng... Trong hai ngày 9 và 10 tháng Chín, du khách sẽ được làm quen với lịch sử độc đáo của Moskva qua  những câu chuyện về cuộc sống, về công việc của cư dân nổi tiếng của thủ đô, hoặc tìm hiểu lịch sử  phố cổ, các tuyến đường cũng như các tòa nhà, địa điểm nổi tiếng.

Du khách có thể đăng ký  tham gia các chuyến tham quan với thời gian 1,5-2 giờ và có thể hoàn toàn miễn phí. (Tham khảo chi tiết các chuyến tham quan: https://www.mos.ru/cityday/moskva-ekskursionnaya.html

Vào dịp này, 80 bảo tàng, phòng trưng bày ở Moskva cũng sẽ mở cửa miễn phí cho du khách.

Hệ thống ga tàu điện ngầm hoạt động suốt đêm


Vào khuya ngày 9 sang ngày 10 tháng 9, hệ thống ga tàu điện ngầm và đường tàu vòng tròn MSK ở Moskva sẽ hoạt động suốt đêm, từ 1 giờ đến 5 g 30 sáng ngày 10/9, thời gian gián đoạn giữa các chuyến tàu điện ngầm sẽ từ 4 đến 10 phút, và các đoàn tàu của MSK sẽ cách nhau khoảng 10 phút.

Nguồn tham khảo: 
https://rg.ru/2017/08/25/reg-cfo/kak-moskva-otmetit-870-j-den-rozhdeniia.html
https://riamo.ru/article/233780/gde-posmotret-salyut-v-moskve-v-den-goroda-870.xl
 https://ria.ru/society/20170904/1501676451.html
https://rg.ru/2017/09/04/reg-cfo/v-den-goroda-v-moskve-metro-i-mck-budut-rabotat-kruglosutochno.html

Nguồn: ria.ru, rg.ru, riamo.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.