Chuyên mục
Làm thế nào với chứng dị ứng vào mùa xuân?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Làm thế nào với chứng dị ứng vào mùa xuân?

Thứ sáu 31/03/2017 12:39 GMT + 7
Mùa xuân - khi những chồi non và cánh hoa bừng nở dưới nắng, thì cũng là lúc nhiều người phải khổ sở chịu cảnh chảy nước mắt, nước mũi vì bị dị ứng. Dự báo hứa hẹn vào tháng Tư, thời tiết sẽ ấm áp bất thường và cũng là lúc bắt đầu mùa dị ứng. Làm thế nào để thoát khỏi các biểu hiện khó chịu do dị ứng và tận hưởng tất cả những thú vui của mùa xuân? Phóng sự của chương trình Vesti ngày 30/3 đề cập đến vấn đề này.



Theo thống kê cho biết 85% tổng số người có cơ địa mẫn cảm sẽ có thể xuất hiện các triệu chứng dị ứng khi mùa xuân về.

Anh Alexander có "thâm niên" 15 năm khổ sở vì chứng dị ứng mùa xuân, đã thử nhiều cách khác nhau để "chiến đấu" với chứng này và năm nay anh quyết định đã đến lúc phải tăng cường hệ thống miễn dịch. Cùng với con gái, anh đi chích ngừa antigen chống dị ứng. Tuy nhiên phương cách phòng ngừa này cần được thực hiện vài tháng trước đó.

Còn đối với những ai quen điều trị bằng thuốc kháng histamin chống dị ứng thì nên sử dụng thuốc vào hai tuần trước khi hoa bắt đầu nở.

Năm nay, nhiệt độ ấm áp bất thường vào tháng 4 ở khu vực trung tâm nước Nga sẽ khiến cho các loài cây, lá, hoa bừng nở sớm - Ông Eugene Tishkovets, một chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Thời tiết Fobos cho biết.

Vào khoảng thời gian hoa bắt đầu nở, có người bị dị ứng phải đi sang vùng khác, có người chỉ bước ra đường khi trời không có gió, có người sử dụng thiết bị lọc đặt trong mũi để chống dị ứng, có người đeo khẩu trang có bộ lọc nhỏ...

Các bác sĩ cũng kêu gọi mọi người nên chú ý đến nguyên nhân gây ra dị ứng, chứ không chỉ chống lại các triệu chứng hậu quả của nó, và điều đầu tiên là nên tăng cường sức đề kháng cho toàn bộ hệ thống miễn dịch.

"Thực tế là các chứng dị ứng có nguyên nhân sâu xa từ hệ thống miễn dịch. Đó là do sự tổn hại chức năng của các cơ quan miễn dịch, mà hầu hết trong số đó đều nằm trong ruột. Và cũng không phải là một phát hiện mới mẻ gì nếu tôi khuyên rằng nên bắt đầu với sự phục hồi đường tiêu hóa cho bệnh nhân... Nếu thực hiện điều đó một cách hiệu quả, hệ thống miễn dịch được tăng cường thì các triệu chứng dị ứng sẽ biến mất" - Bác sĩ Tatiana Bandurina, chuyên gia về dị ứng cho biết.

Nếu chứng dị ứng không được chữa khỏi trong vòng năm năm, thì có thể xuất hiện nguy cơ bị hen suyễn. Do đó, các bác sĩ khuyên không mọi người không nên chủ quan và để tình hình thêm tồi tệ, mà hãy bắt đầu theo dõi và chăm sóc sức khỏe để có thể tận hưởng tất cả sự thú vị của mùa xuân.

Nguồn tham khảo:
https://www.vesti.ru/doc.html?id=2872178&cid=7
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.