Chuyên mục
Nga muốn người dân, chiến binh Syria an toàn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga muốn người dân, chiến binh Syria an toàn

Thứ ba 24/07/2018 10:17 GMT + 7
Nga đã và đang tích cực thiết lập các hành lang nhân đạo và hỗ trợ nhân đạo cho người dân cũng như các chiến binh trên toàn lãnh thổ Syria.

Hiện nay ngoài việc hỗ trợ quân đội Syria tấn công các vị trí trọng điểm của các nhóm khủng bố ở Syria, một nhiệm vụ khác rất quan trọng và được cả thế giới ghi nhận đó là các lực lượng Nga đang nỗ lực duy trì các lệnh ngừng bắn và thiết lập các hành lang nhân đạo ở Syria.

Nga duy trì lệnh ngừng bắn và thiết lập hành lang nhân đạo ở Syria

Trong tình hình căng thẳng hiện nay Nga đang tập trung ưu tiên hỗ trợ nhân đạo ở Syria, họ cung cấp và viện trợ y tế cho người dân ở các khu vực chiến sự và đáp ứng các yêu cầu của người dân địa phương.

Với sự hỗ trợ của Trung tâm Hòa giải Nga – lực lượng duy trì các lệnh ngừng bắn và tạo ra các thỏa thuận giữa các bên, nhờ họ rất nhiều nhóm chiến binh đã đồng ý buông vũ khí, thậm chí một trong số đó gia nhập quân đội chính phủ Syria. Những người không đồng ý theo quân đội chính phủ sẽ được tạo điều kiện về với gia đình.

Theo thống kê mới nhất, kể từ ngày 27/6 Trung tâm hòa giải Nga đã hỗ trợ và đưa khoảng 46154 người ra khỏi vùng nguy hiểm.

Chỉ tính riêng ngày 22/7 nhờ nỗ lực của Nga một thỏa thuận với các nhóm chiến binh đã được thiết lập, theo đó khoảng 3237 người đã rút khỏi khu vực tây nam Syria, nơi chiến sự đang diễn ra rất phức tạp, trong số này bao gồm 1398 chiến binh cùng với gia đình của họ. Họ được đưa tới khu vực chống leo thang xung đột ở tỉnh Idlib.

Nguồn tin cũng cho biết rằng, thông qua trạm kiểm soát khu vực Nava ước tính có khoảng 778 người rời  khỏi khu vực nguy hiểm, trong đó có 312 chiến binh. Ở khu vực lân cận khu định cư Jaba đã có 2459 người rời khỏi, trong đó có 1086 chiến binh.

Trên biên giới Syria-Jordan, các nhân viên của Trung tâm tiếp tục công việc của mình ở cửa khẩu Nasib khi tiếp nhận, phân phối chỗ cho người tị nạn. Việc tạo ra các Trung tâm điều phối này đã khiến tình hình ổn định hơn rất nhiều, nhiều người Syria bỏ chạy khỏi cuộc chiến đang dần quay trở lại.

Ngoài ra từ ngày hôm qua 23/7 một hành lang nhân đạo Tel-Sultan-Abu-Ed-Duhur đã được mở ra. Hành lang này được bảo đảm bởi quân đội Nga, họ sẽ bảo vệ người dân Syria và sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu cần thiết về việc đi lại cũng như đảm bảo an ninh trong khu vực này.

Để đảm bảo hành lang này hoạt động hiệu quả, dọc hàng lang sẽ được triển khai một trung tâm y tế, một trạm phân phối thực phẩm và một trạm điều phối hỗ trợ nhân đạo.

Điều đáng chú ý là hàng lang nhân đạo này được mở ra không chỉ giành cho dân thường Syria mà còn giành cho cả các chiến binh và gia đình của họ.

Trước đó kể từ khi tham gia vào cuộc chiến này các lực lượng Nga đã tích cực tiến hành các hoạt động hỗ trợ nhân đạo trên toàn lãnh thổ Syria. Họ vừa chiến đấu vừa tìm mọi cách để giúp đỡ dân thường Syria thoát khỏi sự áp bức, bóc lột của các tổ chức khủng bố.

Những hành động này cho thấy Nga đang nỗ lực hết sức mình với mong muốn mang lại hòa bình cho người dân nước này.

Minh Tú
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.