Chuyên mục
Thói quen ăn uống của người Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thói quen ăn uống của người Nga

Thứ năm 07/09/2017 15:35 GMT + 7
Mặc dù ở Nga hiện nay có sự phổ biến của thức ăn nhanh và các món ăn nước ngoài, nhưng người Nga vẫn trung thành với di sản ẩm thực của họ. Trên tất cả là món zakuski (закуски)*, món ăn nhẹ dùng với rượu vốt-ca dùng trước bữa ăn chính.



(có thể nói món закуски được coi là niềm tự hào của người dân Nga, vô cùng phong phú cả về số lượng, chất lượng lẫn chủng loại).

Cá trích cũng là món rất khoái khẩu của người Nga, cùng với dưa chuột ri và một số loại thịt nguội và các món trộn khác. Bánh kếp ăn kèm với trứng cá muối cũng là một món ăn phổ biến. Trứng cá muối đỏ ở đây rất rẻ và luôn là đối thủ của trứng cá muối đen.

Hầu hết người dân Nga thường ăn một bữa điểm tâm đầy đủ với bánh kếp hoặc cháo đặc – những món ăn vốn có nhiều calo, cùng với pho mát và kem chua. Bữa ăn trưa bình thường được ăn trong khoảng từ 1 đến 4 giờ chiều. Bữa ăn tối theo kiểu truyền thống của Nga thường chỉ bao gồm zakuski và trà.



Người Nga rất thích ăn súp. Súp bắp cải, ăn kèm với một bánh kem chua thật to vốn là món ăn chính của người Nga trong hai nghìn năm nay. Súp Zelyonye shchi (Щи) có màu xanh lục hoặc màu nâu đỏ là một phiên bản của người sành điệu đối với món ăn này. Súp củ cải đường thì có nguồn gốc từ Ukraine, cũng phổ biến ở khắp mọi nơi. Trong khi đó món Ukha (Ухо), là súp cá, là biểu tượng cho lòng mến khách của người Nga. Người Nga không có quan niệm rằng phải là một món súp lớn có nhiều thịt mới là bữa ăn chính.



Các món ăn chính của người Nga thường chế biến từ thịt, thường là thịt bò, thịt cừu, hay thịt heo, có đôi khi kèm với nấm, kem chua hay nước sốt pho mát.Thịt cũng là nguyên liệu được dùng trong món Pelmeny (пельмени), một dạng bánh bao của Nga. Trong hầu hết các quán ăn đều có các món khác nhau cho khách lựa chọn và trong những nhà hàng cũng có những món ăn chay hấp dẫn, chẳng hạn như món đậu hầm hoặc món cà tím nhồi. Cá đã được ướp là một món khai vị phổ biến, trong khi cá tươi, thường là cá hồi, cá tầm hay cá peeca sẽ là món ăn chính trong các nhà hàng có uy tín.
Nguồn: motthoangnuocnga.com
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.