Chuyên mục
Người Nga ăn gì?
BÌNH LUẬN
Bai viet tuyet dung.Tu bep nha minh cung day chat cac lo mut va ca chua, dua chuot de danh cho mua dong cho ong chong...

Người Nga ăn gì?

Thứ ba 10/10/2017 09:29 GMT + 7
Thức ăn và văn hóa ẩm thực của một dân tộc bao giờ cũng là một trong những tiêu chí giúp phân biệt họ với các tộc người khác. Có nơi thích ăn ngon, có nơi thích ăn nhiều, có nơi thích vừa ngon vừa nhiều. Miêu tả dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm những đặc tính trong văn hóa ẩm thực ở Nga.



Một bàn tiệc đặc trưng của người Nga.

Nói chung, người Nga luôn thích cái gì cũng phải có thật nhiều. Họ thích ăn và từ "kiêng khem" đối với hầu hết trong số họ chẳng có ý nghĩa gì. Nếu bạn được mời đến nhà người Anh uống trà, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức một tách trà tuyệt ngon; rất có thể bạn sẽ được nếm thêm một mẩu bánh quy nho nhỏ, xinh xinh. Còn nếu có một ông người Nga mời bạn đến nhà uống trà thì trước khi đi làm khách chớ dại ăn gì. Bởi lẽ khi đến nơi bạn sẽ thất kinh thấy chiếc bàn oằn trĩu xuống, cơ hồ sắp đổ sụp vì đủ món đồ ăn chất nặng bên trên.



Với người Nga đã ăn là phải ăn nhiều.

Đối với một ông chủ nhà người Nga thì không có tai họa nào khủng khiếp hơn là thấy khách chén sạch sành sanh tất cả mọi thứ được đưa ra đãi. Sẽ tốt hơn nếu vẫn còn lại một nửa đồ ăn trên bàn, bởi vì điều đó cho thấy khách không thể xực hơn được nữa. Tất nhiên, suốt cả tuần tiếp theo chủ nhà sẽ phải xơi hết những gì còn lại từ bàn tiệc, nhưng đó chỉ là thiếu sót nhỏ và duy nhất trong buổi chiêu đãi khách được đánh giá là thành công vang dội.



Lòng hiếu khách.

Đặc sản tầm cỡ quốc gia của Nga là cháo - một món ăn sền sệt được nấu từ bất kỳ loại ngũ cốc nào, rất ngon và bổ. Đứng đầu bảng phải là cháo kiều mạch, đặc biệt ngon nếu có thêm sữa. Tất cả các sản phẩm từ sữa đều phổ biến, nhất là kem chua mà bọn người Anh ngớ ngẩn đã dịch sai thành "váng sữa chua".

Cháo kiều mạch.

Chưa chắc bạn có thể gọi tên được một món nào đó mà người Nga khi ăn không cần đến bánh mì - nếu không nhìn thấy những lát bánh mì được thái dày cộm và để sẵn trên bàn, bất cứ thực khách Nga nào cũng phát hoảng vì sợ bị bỏ đói.

Bánh mì Nga.

Người Nga ăn một ngày ba bữa - bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, nhưng hầu như chẳng ai chịu tuân thủ thời gian biểu ẩm thực khắt khe như vậy và hễ có cơ hội là phải "đánh dậm" thêm món gì đó. Bữa sáng có thể bao gồm bánh mì, ngũ cốc hoặc mì ống và luôn luôn đi kèm với một lượng lớn trà uống với chanh và đường. Tuyệt đại đa số khi ăn sáng chọn bánh sandwich, bởi vì vào giờ đó thường không có thời gian để nấu món khác.

Nhiều người dùng cà phê, nhưng gần đây rating đã tụt xuống nhiều do giá cà phê lên cao quá. Trà ngon cũng không hề rẻ, nhưng người Nga không thể hình dung nổi sống trên đời mà không được uống trà và bất cứ bà chủ nhà nào cũng vậy, với nét mặt đầy tự hào, sẽ thì thào vào tai bạn bí quyết pha trà tuyệt ngon mà theo lời bà được truyền lại từ thời cụ kỵ ngoại cách đây đã mấy đời rồi.

Bữa sáng đạm bạc.

Tách trà buổi sáng.

Và một tách cà phê tỏa thơm.

Người Nga ăn nhiều nhất vào ban trưa. Món tuyệt đối không thể thiếu lúc này là súp. Ăn trưa mà không có súp thì chẳng ai gọi là ăn trưa, mà chỉ là ăn vặt. Món súp Nga tuyệt nhiên không có gì chung với các thực thể kỳ dị mà ở phương Tây cảnh vẻ thường được cẩn thận rót vào những chiếc chén bé hin hin. Người Nga chân chính cần những chiếc đĩa vừa to vừa sâu đựng món súp nóng đầy đến tận miệng, bao gồm bắp cải, củ cải, khoai tây, cà rốt và hành tây, cộng với một tảng thịt to vật vã nhô lên giữa lòng đĩa, ngạo nghễ và đầy khiêu khích. Súp nhất định phải có khẩu phần kem chua được thêm vào một cách hào phóng. Đấy chính là Súp Nga. Đã một lần nếm thử, bạn sẽ không bao giờ ăn được bất kỳ món súp nào khác ngoài súp Nga.

Món súp Nga trứ danh.

Nhưng trước khi ăn súp, bạn sẽ được mời một món ăn khai vị nhẹ nhàng, ví dụ như một đĩa salad đầy tú hụ gồm rau trộn với kem chua hoặc dầu hướng dương. Sau món súp sẽ là món thứ hai gồm thịt hoặc cá kèm với ngũ cốc, mì ống, khoai tây hoặc rau nấu chín. Tiếp theo đó là các món tráng miệng: nước trái cây nấu hoặc trà và bánh ngọt. Khi đã đưa được ngần ấy thứ vào bụng, người đàn ông Nga hoặc sẽ cố bò về được đến nơi làm việc, hoặc ngồi nhắm mắt mơ màng trên ghế cho đến tận cuối giờ. Nếu ăn trưa ở nhà, anh ta sẽ ngả lưng xuống đi văng, duỗi thẳng tứ chi lúc đó đã mệt mỏi lắm rồi, lấy tờ báo che mặt và thanh thản trôi vào giấc ngủ no nê và ngọt ngào.

Bistroganov - một trong những món ăn trưa.

Bữa tối cũng giống như bữa trưa, chỉ tội không có súp. Đương nhiên, thiếu sót này sẽ dẫn tới hệ lụy là đến đêm bỗng dưng bạn lại thấy thèm ăn, đi ngủ với cái bụng rỗng là một trọng tội trước Chúa. Vì lý do này mà sẽ có thêm một bữa đánh chén khác, bí mật và không được gọi tên nhưng chẳng vì thế mà kém phần no đủ. Khi đã xong xuôi mọi bề, người đàn ông Nga sẽ khoan khoái xoa tay lên cái bụng đã căng tròn rồi đi ngủ, lòng mãn nguyện vô cùng. Trước khi thiếp đi, có lẽ anh ta sẽ xem TV một chút và tình cờ biết được mùa đông tới dự kiến sẽ khan hiếm lương thực bởi hiện tại có bao nhiêu thứ ăn được đều đã bị xơi hết rồi.

Đồ nhắm ăn đêm.

Vào các ngày lễ thực đơn sẽ khác với ngày thường, không chỉ bởi lượng thức ăn dồi dào mà còn bởi sự phong phú và đa dạng về chủng loại. Một số món chỉ được ăn vào những dịp đặc biệt. Trên bàn ăn ngày lễ thường có trứng cá muối đen và đỏ, cá ướp hoặc hun khói và rất nhiều loại nấm. Trong những cánh rừng bạt ngàn ở Nga nấm ngon hằng hà sa số, đúng như câu nói "nhiều như nấm sau mưa".

Trứng cá - món ăn vương giả không phải lúc nào cũng sẵn.

Người Nga xơi mứt thành thần. Vào mùa hè và mùa thu tại các cửa hiệu thực phẩm lâu lâu lại hết đường để bán, bởi vì bà nội trợ nào cũng đều nhân lúc trái cây đang rẻ cố nhồi chặt các loại mứt táo, anh đào, mận, dâu tây... vào tất cả các loại chai lọ có sẵn trong nhà. Nếu đến làm khách, bạn nên nếm thử, cao giọng ca tụng mứt ngon và hỏi nhỏ bà chủ về hàng triệu bí quyết làm mứt của bà ấy.

Mứt đào ngọt lịm.

Hãy để Amada Travel làm cầu nối cho chuyến đi của bạn tới nước Nga xinh đẹp và hùng vĩ.
Văn phòng Việt Nam: 0988 817 427
Văn phòng ở Moskva: +7 925 0656789
Facebook: https://www.facebook.com/amadatravel/ 
Nguồn: amadatravel.vn
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.