Chuyên mục
Điểm danh 9 loại salad Nga ngon ngất ngây giải nhiệt ngày hè
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điểm danh 9 loại salad Nga ngon ngất ngây giải nhiệt ngày hè

Thứ bảy 20/07/2019 14:18 GMT + 7
Nếu những ai yêu ẩm thực Nga thì sẽ biết đến những món ăn ngon làm từ salad Nga này.

Đây là sự kết hợp từ những loại rau củ phổ biến, hoa quả và thịt cùng sốt mayonnaise tạo nên hương vị hấp dẫn cho các món salad. Cùng điểm danh 9 món salad Nga này nhé. 

1. Salad Vinegret


Đây là món salad được lấy cảm hứng từ nước sốt cổ điển của Pháp có tên gọi Vinaigrette vào những năm cuối thế kỳ 18. Salad Vinegret được chế biến thường có các thành phần chính là củ cải đường, dưa chuột và đậu và khoai tây.

2. Salad Olivier


Trước thời Xô Viết, Olivier là món ăn salad nổi tiếng cũng được lấy cảm hứng từ Pháp, chế biến từ gà gô, tôm, khoai tây, dưa chuột muối chua và nước sốt Provença. Món ăn ngon này được thay đổi theo thời gian cùng các nguyên liệu khác nhau như đậu Hà Lan đóng hộp, trứng luộc, bologna và sốt mayonnaise. 

3. Salad Mimosa


Tên gọi của món ăn này được lấy cảm hứng từ loài hoa Mimosa có màu như lòng đỏ trứng. Salad Mimosa được chế biến đơn giản bằng việc trộn bất kỳ loại cá đóng hộp nào như cá thu hay cá mòi, cùng trứng luộc, hành tây, cà rốt và mayonnaise.

4. Salad Shuba


Là món ăn mang tính biểu tượng của Nga, Salad Suba được phục vụ như món ăn khai vị. Với nhiều lớp gồm cá trích xắt nhỏ, khoai tây nghiền, cà rốt, củ cải đường và mỗi lớp được phân cách bằng mayonnaise, đây là món ăn được cư dân Nga ưa thích và những thực khách cũng bị thu hút bởi món ăn hấp dẫn này.

5. Salad mùa hè


Những ngày hè oi bức món ăn salad chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn ngoài trời. Món ăn đơn giản chỉ gồm có cà chua, dưa chuột và hành lá trộn cùng kem chua và thì là. Nếu không thích kem chua có thể thay thế bằng sữa chua để có một món ăn khác có mùi vị lạ miệng hơn.

6. Salad mực


Như tên gọi của nó, món ăn này được chế biến có mực tươi, hành tây thái lát đã chần qua nước sôi và trộn cùng trứng luộc, sốt mayonnaise, muối, hạt tiêu. Bạn có thể thêm một vài nguyên liệu khác như dưa chuột, dưa bắp cải, khoai tây hay ngô đóng hộp để hương vị ăn thêm phong phú hơn. 

7. Salad Tashkent



Từ sau Thế chiến II Salad Tashkent là món ăn phổ biến ở Nga gồm hành tây chiên, củ cải xanh thái lát mỏng, thịt bò luộc và trứng luộc trộn cùng sốt mayonnaise.

8. Salad thịt cua



Đây là món ăn dễ chế biến và thường được xuất hiện trong bàn tiệc của các dịp lễ hay hội ở Nga. Salad thịt cua gồm các nguyên liệu thanh cua thái nhỏ, ngô đóng hộp, đậu Hà Lan, trứng luộc, cà rốt và sốt mayonnaise.

9. Salad cà rốt và táo


Salad hoa quả cà rốt và táo chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa được trẻ em tại Nga yêu thích. Salad được chế biến với táo, cà rốt, quả óc chó, hạt hướng dương, nho khô trộn cùng một chút dầu, nước cốt chanh và mật ong đem lại vị ngọt dễ ăn mà lại thanh mát rất tốt cho cơ thể. 

Trên đây là 9 món salad nổi tiếng tại Nga. Những món ngon mỗi ngày này cực kỳ dễ làm, bạn có thể làm ngay tại nhà và thưởng thức cùng gia đình trong những ngày hè nóng bức để thay đổi khẩu vị. Chúc các bạn ăn ngon miệng với salad Nga nhé.
Nguồn: VietNamNet.vn
29 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.